Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

TRÒ BẨN CỦA CÔNG AN VIỆT NAM... VÀ TINH THẦN KIÊN CƯỜNG BẤT KHUẤT CỦA GIỚI TRẺ LẪN CHỨC SẮC TÔN GIÁO TẠI NGHỆ AN VIỆT NAM.











          SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU






Do Minh Tuyen



" Phản động"... hai từ phổ biến bấy lâu nay được Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam xử dụng một cách tùy tiện nhằm quy chụp và phủ lên đầu bất kỳ công dân Việt Nam nào không cùng quan điểm với Nhà nước... thậm chí bao gồm cả các đối tượng thành phần cán bộ đảng viên đảng cộng sản Việt Nam đã hưu trí lẫn còn đang tại nhiệm... thành phần thương binh và gia đình liệt sỹ cùng với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng...v...v... những người trước đây đã từng tham gia, và nuôi dưỡng lý tưởng "Cộng sản"... từng cống hiến sinh mạng và hy sinh từng phần thân thể của mình để bảo vệ cho cái gọi là "Cách mạng Việt Nam...giải phóng miền Nam Việt Nam và thống nhất Đất nước" của những người cộng sản...!!!




Yêu nước mà không yêu đảng... không đồng thuận với chính sách, cung cách, chủ trương và đường lối cai trị người dân lẫn điều hành Đất nước từ giới lãnh đạo đảng cộng sản cầm quyền hiện nay tại Việt Nam là thành phần phản động...? chống lại cách hành xử thô bạo tàn ác dã man và đầy sai trái của nhân viên công lực lẫn chính quyền các cấp chính là phản động... phản đối chính quyền xử dụng vũ lực, xử dụng công an lẫn côn đồ trấn áp người dân và chiếm đoạt tài sản đất đai của họ trái pháp luật là phản động... phản đối mọi thỏa hiệp sai trái giữa lãnh đạo hai Nhà nước cộng sản Việt Nam và Trung quốc là phản động... thậm chí nếu tập trung nhau xuống đường biểu tình thể hiện lòng yêu nước phản đối hành vi gây hấn và xâm lược của Trung quốc mà không được phép của chính phủ cũng là phản động... nói chung, nhìn đâu cũng đều thấy hai từ "phản động"... trong lúc chính bản thân các Nhà lãnh đạo Nhà nước cộng sản Việt Nam lẫn giới lãnh đạo chính quyền các cấp cũng không thể chứng minh hay thấu hiểu một cách đúng đắn như thế nào mới gọi là "Phản động".



Và trò bẩn thỉu và vô liêm sỉ của ngành công an Việt Nam ngày hôm nay đối với giới trẻ lẫn chức sắc Tôn giáo của Nghệ an nói riêng... và đối với đồng bào Việt Nam cả nước nói chung thật ra mới chính là "Phản động"... thật đơn giản và hết sức dễ dàng khi định nghĩa hai từ "Phản động" vốn đã bị lạm dụng bấy lâu nay bởi các Nhà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam lẫn lãnh đạo chính quyền cộng sản các cấp tại Việt Nam. Đi ngược lại quyền lợi của người dân và lợi ích của Đất nước chính là phản động... Hợp tác với kẻ thù xâm lược và quay lại cắn xé người dân chính là phản động... chà đạp mọi quyền căn bản con người của người dân đất nước mình chính là phản động... Hưởng thụ và trụy lạc phè phỡn trên tài sản và đất đai của người dân, trên công sức và máu lẫn mồ hôi của đồng bào chính là phản động... công an Việt Nam, những người nhân danh pháp luật thực thi công lý, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và bảo vệ tài sản lẫn tính mạng công dân nhưng lại luôn hành xử ngược lại với trách nhiệm thiêng liêng cao cả của mình chính là phản động. Đã đến lúc lãnh đạo Nhà nước cộng sản Việt Nam và mọi công dân Việt Nam cần phải hiểu rõ và hiểu đúng đắn về hai từ "Phản động"... và cũng đã đến lúc cần phải trả lại vị trí đúng đắn của nó trong mọi trường hợp... bao gồm các từ ngữ phản động lẫn lòng yêu nước, yêu mến tự do dân chủ... thiêng liêng cao cả của người dân Việt Nam.





Bản Tin











Công an Nghệ An khủng bố tinh thần học sinh


VRNs (03.12.2014) – Nghệ An – Sau thời gian xa giáo xứ, gia đình, bạn bè thân hữu gần xa, anh em chúng tôi là Antôn Đậu Văn Dương và Phêrô Trần Hữu Đức đã trở về trong tình yêu thương của mọi người.
Những ngày vừa ra tù, vào ngày 12.11.2014, hai anh em chúng tôi được sự mến mộ của các em trong Nhóm giới trẻ Con Đức Mẹ thuộc Giáo Xứ Vạn Lộc – nơi quê hương chúng tôi sinh sống- mời đến chia sẻ về những trải nghiệm cuộc sống tù đày trong suốt thời gian vừa qua.
Lòng vui mừng và cảm động khôn xiết, vì những tấm lòng mến mộ và thích học hỏi của các em đã không thể ngăn cản những khó khăn về mặt di chuyển do chúng tôi còn bị quản thúc. Do đó, vào lúc 19 giờ 45 phút, ngày 12.11, chúng tôi có mặt tại nhà thờ Giáo Họ Đặng Phúc, thuộc Giáo Xứ Vạn Lộc theo lời mời của các em Nhóm Con Đức Mẹ.
Bắt đầu chương trình, chúng tôi có 15 phút làm quen với nhau bằng những bài hát, vũ điệu sinh hoạt…
Buổi chia sẻ của anh Antôn Đậu Văn Dương và Phêrô Trần Hữu Đức cho các em nhỏ tại Giáo họ Giáo Họ Đặng Phúc, thuộc Giáo Xứ Vạn Lộc
Buổi chia sẻ của anh Antôn Đậu Văn Dương và Phêrô Trần Hữu Đức cho Nhóm giới trẻ Con Đức Mẹ thuộc Giáo Xứ Vạn Lộc
unnamed (3)
Trong buổi chia sẻ, các em đặt các câu hỏi như là ‘cuộc sống trong tù của chúng tôi như thế nào?’, ‘phản động là gì?’, ‘chính trị là gì?’
Trong buổi chia sẻ, các em đặt các câu hỏi như là ‘cuộc sống trong tù của chúng tôi như thế nào?’, ‘phản động là gì?’, ‘chính trị là gì?’
Ngay sau đó, hai anh em tôi giới thiệu về bản thân, chia sẻ những gì đã làm trước khi bị bắt giam… Tiếp đến, các em đặt các câu hỏi như là ‘cuộc sống trong tù của chúng tôi như thế nào?’, ‘phản động là gì?’, ‘chính trị là gì?’, ‘lời khuyên của chúng tôi cho các bạn trẻ trong cuộc sống ngày nay?’…
Trước khi vào phần chia sẻ, chúng tôi đưa ra quan điểm rõ ràng rằng, đây là những lời chia sẻ kinh nghiệm để giúp nhau có thể kiến thức, giúp nhau sống yêu thương, có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng hơn. Sau đó, chúng tôi trả lời từng câu hỏi một để các em hiểu rõ hơn cũng như phân tích thế nào là chính trị, thế nào là phản động…
Trong lúc này, công an núp trong các lùm cây, theo dõi buổi chia sẻ của anh em chúng tôi. Bà con giáo dân quan tâm đến sự an nguy của hai anh em tôi nên họ đã báo cho chúng tôi biết. Bên cạnh đó, bà con giáo dân khuyên chúng tôi tắt loa ngoài – bên ngoài sân giáo xứ – nhưng chúng tôi nói với bà con rằng, hai anh em tôi không làm điều gì sai cả nên bà con cứ yên tâm, đừng sợ gì hết, họ thích rình thì rình đó là việc của họ…
Sau cuộc gặp gỡ này chúng tôi không gặp bất cứ vấn đề gì từ phía nhà cầm quyền.
Thế nhưng, sau đó hơn nửa tháng, vào ngày 01.12.2014, Công an tỉnh Nghệ an cùng với thầy Hiệu trưởng Trường cấp ba Nam Đàn I đã lừa học sinh và khủng bố tinh thần học sinh – những em đã tham dự buổi chia sẻ của hai anh em tôi vào ngày 12.11 vừa qua – đang trong giờ học. Cụ thể sự việc xảy ra như sau:
Vào ngày 01.12, trong giờ học, thầy Hiệu trưởng đến lớp của hai em học sinh (xin được giấu tên) –đã tham dự buổi chia sẻ của hai anh em tôi vào ngày 12.11- nói rằng, lên phòng thầy có việc. Khi lên đến nơi, thầy Hiệu trưởng không trực tiếp làm việc với hai học sinh này mà thay vào đó là một công an viên (hai em không biết rõ đó là công an huyện hay công an tỉnh). Nội dung cuộc nói chuyện chủ yếu xoay quanh vấn đề buổi chia sẻ của hai anh em tôi tại nhà thờ Giáo Họ Đặng Phúc vào ngày 12.11 vừa qua. Công an viên hỏi hai học sinh: “Em hãy kể lại mọi chuyện xảy ra đêm 12/11/2014”. Hai học sinh trả lời: “Em không nhớ nữa các anh cứ hỏi hai anh Dương, Đức”. Công an viên nói: “Nói thế thì nói làm gì, anh muốn hỏi các em để anh biết, chứ anh mà hỏi hai người đó (Dương, Đức) thì nói làm gì”. Công an viên này luôn chất vấn hai em học sinh và đe dọa: “Chúng tôi chuẩn bị bắt hai Dương và Đức”. Một em học sinh nói: “Các anh nói bắt sao không đến bắt hai anh (Dương, Đức) đi?”.
Điều quan trọng là công an viên luôn xoay quanh lời khuyên của chúng tôi dành cho các em mà chúng tôi đã dựa vào đoạn lời Chúa theo Thánh Matthêu chương 14 “Các con Đừng sợ…!” và chúng tôi khuyên các em rằng: “Các em đừng sợ, đừng sợ sự thật, đừng sợ nói lên sự thật, đừng sợ bị đánh đập tra tấn, đừng sợ lên án bất công, đừng sợ đến gần Thiên Chúa, đừng sợ làm chứng cho Chúa, đừng sợ cộng sản vô thần, hãy sống yêu thương nhau, sống có trách nhiệm với bản thân với mọi người, để qua đó xây dựng một cuộc sống đầy tình yêu thương và trách nhiệm!”.
Dựa trên những lời khuyên này của chúng tôi thì công an viên đã hỏi hai học sinh rằng: “Các em nghe những điều đó có thấy sai không? Ýkiến của các em như thế nào về câu nói của Dương và Đức?”. Hai học sinh trả lời: “Em nghe câu nói đó chẳng có chi sai cả. Em thấy điều đó là bình thường, là đúng, vì chúng ta không làm điều gì sai nên chúng ta không sợ gì.”
Sau khi công an viên này làm việc với hai học sinh này xong thì họ hù dọa và bắt các em ký vào biên bản cam kết về lời khai. Các em đã đọc và ký “Tôi cam đoan những việc tôi nói trên là đúng những gì tôi nhớ”.
Được biết, công an tra vấn hai em học sinh này trong suốt hai tiết học. Thầy Hiệu trưởng đứng bên ngoài văn phòng theo dõi cuộc chất vấn này.
Như vậy, dù nhà trường hay công an khủng bố tinh thần các em học sinh thì các em luôn vững Niềm tin vì các em không làm gì sai. Và, hai anh em chúng tôi cũng vậy, không làm gì sai thì sợ cái gì? Sau đó, chúng tôi gặp một số em đã đi tham dự buổi chia sẻ của hai anh em tôi và hỏi: “Chuẩn bị công an gọi lên các em có sợ không?”. Các em nói rằng: “Nhà em đang muốn gặp công an, để xem tinh thần của nhà em nó thế nào ?”.
Trước đó, vào ngày 15.11, nhà cầm quyền ngăn cản cha xứ dâng lễ Tạ ơn cho hai anh em tôi, nhưng cha xứ đã khẳng khái nói với họ: “Tôi là Linh mục, khi con cái đến xin Lễ thì trách nhiệm của tôi là phải làm Lễ cho con cái. Nên việc các em đến xin Lễ chẳng có gì là sai cả”. Cuối cùng, chúng tôi đã được tham dự thánh lễ Tạ ơn một cách trọn vẹn.
Tiếp đến vào ngày 26.11, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An cấm cản không cho hai anh em tôi đi tham dự Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ 12 tại Ninh Bình. Thế nhưng, việc này cũng không ngăn cản được chúng tôi.
Cựu TNLT Đậu Văn Dương






>>>   Click vào xem trang tiếng Anh

    Click here to view page in English




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét