Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

QUYỀN CON NGƯỜI TIẾP TỤC BỊ CHÀ ĐẠP THÔ BẠO TẠI VIỆT NAM... NGAY SAU KHI KẾT THÚC PHIÊN KIỂM ĐỊNH ĐỊNH KỲ PHỔ QUÁT NHÂN QUYỀN (UPR) CỦA VIỆT NAM TẠI LIÊN HIỆP QUỐC...?









                                 SỰ THẬT - CÔNG LÝ - TÌNH YÊU





Do Minh Tuyen

Trong lúc Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang tìm mọi cách chống chế và thậm chí bóp méo sự thật... và truyền tải đến người dân cả nước những thông tin hoàn toàn sai lệch về kết quả của phiên Kiểm định Định kỳ Phổ quát nhân quyền (UPR) của Việt Nam tại Gneva Thụy Sĩ ngày 05-02-2014 vừa qua... thì việc chính quyền ấp Hưng Nhơn, xã Lonh Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp bắt giữ trái phép ông Nguyễn Bắc Truyễn, cựu tù nhân Lương tâm... mà không tiến hành theo đúng các quy định trình tự của pháp luật... tiếp tục là một bằng chứng hiển nhiên phản ảnh cái gọi là tôn trọng pháp luật... và tôn trọng quyền con người của các vị lãnh đạo quốc gia cộng sản này...!!!

Trước Cộng đồng Quốc tế... đại diện các ban ngành của Nhà nước cộng sản Việt Nam ngang nhiên báo cáo sai lệch về thực trạng nhân quyền của đất nước mình... và khi vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ các quốc gia thành viên thì Việt Nam lại tìm mọi cách để khỏa lấp và che đậy sự việc bằng cách... thông tin sai sự thật đến người dân, nhưng rồi sau đó lại tiếp tục các hành vi chà đạp quyền con người một cách thô bạo và trắng trợn... dường như trong mắt Nhà cầm quyền, người dân Việt Nam và Cộng đồng Quốc tế chỉ là những đứa trẻ nhỏ thiếu suy nghĩ, thiếu sự hiểu biết không hơn không kém... nên hành xử và phát biểu một cách tùy tiện theo ý mình... bất chấp luật pháp... bất chấp hiến pháp... và bất chấp cả lương tâm đạo đức con người...

Thực tế cho thấy... việc sửa đổi Hiến pháp Nhà nước 2013 vừa qua chỉ là một động thái mang tính chất dân chủ giả tạo của các vị lãnh đạo đảng và lãnh đạo Nhà nước cộng sản Việt Nam... trên thực tế, điều 4 Hiến pháp... vốn cho phép giới lãnh đạo đảng được độc quyền lãnh đạo đất nước... tiếp tục được duy trì, đồng nghĩa với việc đảng và giới cầm quyền hiện nay tiếp tục được ngồi trên luật pháp và Hiến pháp của Nhà nước... mà việc bắt giữ người trái pháp luật của công an ấp Hưng nhơn, xã Hưng Long B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đối với ông Nguyễn Bắc Truyển ngày hôm nay là bằng chứng hiển nhiên không thể chối cãi. Điều này cho thấy, Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam xưa nay không hề có thiện chí nhìn nhận và mong muốn cải thiện thực trạng nhân quyền tồi tệ của mình... và dường như càng lúc càng trở nên ngang ngược hơn kể từ khi được khoác lên mình chiếc áo thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc.




Bản Tin


Ông Nguyễn Bắc Truyển bị bắt

Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
2014-02-09
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Ông Nguyễn Bắc Truyển kêu gọi trả tự do cho gia đình luật sư Lê Quốc Quân
Ông Nguyễn Bắc Truyển kêu gọi trả tự do cho gia đình luật sư Lê Quốc Quân
RFA
Ông Nguyễn Bắc Truyển một tù nhân lương tâm bị tù ba năm rưỡi về tội tuyên truyền chống phá nhà nước theo điều 88 bộ luật tố tụng hình sự khi tham gia “Đảng dân chủ nhân dân”, rải truyền đơn, biểu tình vào dịp Việt Nam tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC năm 2006.
Sau khi mãn hạn tù ông liên tục bị chính quyền theo dõi, sách nhiễu và tìm mọi cách ngăn cản ông trong các sinh hoạt bình thường của một công dân sau khi mãn án. Trường hợp mới nhất xảy ra vào sáng hôm nay theo lời ông kể trước khi bị bắt:
Vào lúc 10 giờ sáng hôm nay thì công an ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp tới nhà yêu cầu tôi ra đồn công an. Họ bố trí công an vào nhà tôi rất đông con đường vào nhà tôi bị chận lại. Những người đồng đạo Phật giáo Hòa hảo cũng như những người thân thuộc của mình tới hỗ trợ thì bị họ chặn lại bên ngoài hết và không cho ai vào.
Vào lúc 4 giờ 30 phút chiều nay trên đường ra nhà con tôi thì tôi thấy vợ chồng Bắc Truyển bị áp tải bằng xe Honda tới xe bít bùng của công an và xe bít bùng đã chở đi mất tới giờ này không biết đi đâu Một người dân
Một người dân
Cách đây gần ba tháng ông Nguyễn Bắc Truyển về huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp để chuẩn bị cưới vợ là một tín đồ Phật giáo Hòa hảo, từ đó công an tiếp tục có hành vi sách nhiễu ông và gia đình bên vợ:
Công an bao vây nhà ông Nguyễn Bắc Truyển
Công an bao vây nhà ông Nguyễn Bắc Truyển ngày 9 tháng 2, 2014
Trong thời gian qua gia đình vợ tôi là một gia đình Phật giáo Hòa Hảo do đó thường xuyên bị sách nhiễu kỳ thị bởi chính quyền địa phương ở đây. Khi tôi về sinh sống ở đây được ba tháng thì họ bao vây họ cho công an mặc thường phục bao vây chung quanh nhà, những nhà chung quanh họ đều đặt các chốt gác hết.
Khi được hỏi ông đã hết thời gian quản chế hay chưa ông Nguyễn Bắc Truyển cho biết:
Tôi bị quản chế hai năm sau khi rời nhà tù thì họ tự ý tăng thêm ba tháng nữa có nghĩa là hai năm ba tháng. Bây giờ đã hết quản chế rồi thì họ không có lý do gì cản trở việc tôi cư trú tại đại phương. Hiến pháp 1992 và 2013 đã quy định quyền tự do đi lại của người dân do đó tất cả luật pháp và văn bản dưới luật yêu cầu công dân phải lập hộ khẩu, phải đăng ký tạm trú tạm vắng là sai và vi phạm hiến pháp và tôi đã phản đối, đấu tranh việc này đã mấy năm nay rồi.
Vào lúc 4 giờ 30 phút công an đã phá cửa xông vào nhà ông Truyển và bắt ông đi giữa sự chứng kiến của gia đình và đồng đạo bất kể luật pháp quy định việc bắt người phải có trát của tòa án. Một đồng đạo Phật giáo Hòa Hảo sống gần với gia đình cho chúng tôi biết:
Vào lúc 4 giờ 30 phút chiều nay trên đường ra nhà con tôi thì tôi thấy vợ chồng Bắc Truyển bị áp tải bằng xe Honda tới xe bít bùng của công an và xe bít bùng đã chở đi mất tới giờ này không biết đi đâu
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi trường hợp của ông Nguyễn Bắc Truyển nếu có thêm diễn biến mới.

Tin, bài liên quan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét